Có Nên Mua Và Cho Bé Sử Dụng Đồ Gặm Nướu Không? Gặm Nướu Cho Bé Loại Nào Tốt?

 Trung bình, bé 6 tháng tuổi sẽ bắt đầu mọc những chiếc răng đầu tiên, nhưng trước khi ấy, bé sẽ rất thích gặm nhắm đồ vật, như vậy rất dễ bị đau nướu, vì nướu em bé rất mỏng. Khá nhiều bố mẹ biết đến đồ gặm nướu cho bé nhưng vẫn chưa an tâm để mua cho bé sử dụng vì không rõ Gặm Nướu Cho Bé Loại Nào Tốt? Vậy có nên cho bé sử dụng đồ gặm nướu không? Sử dụng của brand nào thì tốt nhất? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Good Smart nhé!

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc cho bé sử dụng đồ chơi gặm nướu. Tuy nhiên, thực hư ưu nhược điểm của chúng như thế nào? Gặm Nướu Cho Bé Loại Nào Tốt? Cách sử dụng ra sao?... Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để cho ra câu trả lời.

Gặm Nướu Cho Bé Loại Nào Tốt

 

SỬ DỤNG BỘ ĐỒ CHƠI GẶM NƯỚU CHO BÉ, NÊN HAY KHÔNG?

Những chiếc gặm nướu đầu tiên ra đời mang rất nhiều ý nghĩa đối với bé. Chúng tôi đã tổng hợp được những lợi ích của việc cho bé gặm nướu:

  • Xoa dịu cơn đau, ngứa của bé khi răng bắt đầu nhú
  • Không hình thành các thói quen xấu khác như ngậm tay, hoặc đưa vật lạ vào miệng
  • Những chiếc gặm nướu nhiều màu sắc và hình dạng sẽ giúp bé được kích thích nhiều giác quan
  • Luyện cho đôi tay và các ngón tay của bé trở nên linh hoạt hơn, việc cầm nắm sẽ dễ dàng được bé kiểm soát

Vì sao vẫn tồn tại nhiều hoang mang của các bậc phụ huynh về việc cho bé dùng gặm nướu? Có Nên Mua Gặm Nướu Cho Bé? Chúng tôi nghĩ vấn đề nhiều nhất nằm ở tính an toàn. Vậy như thế nào là một chiếc gặm nướu chuẩn?

  • Chất liệu nhựa hoặc silicon mềm, dẻo, an toàn cho bé, không chứa các chất có hại như BPA, được chứng nhận của các tổ chức uy tín
  • Hình dáng, thiết kế thuận tiện cho bé cầm, gặm. Phải có các rãnh, các gờ, điểm tròn, gợn sóng hoặc vòng cung để kích thích nướu, lợi của bé
  • Màu sắc sinh động, cuốn hút bé

NHỮNG CHIẾC GẶM NƯỚU THÚ VỊ VÀ XỊN SÒ NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Tốt tổng thể - Munch Mitt Teething Toy

Bên cạnh cái tên siêu dễ thương, Munch Mitt là con bọ nhỏ nhắn xinh xắn đảm bảo bé sẽ thích thú ngay từ lần đầu thấy. Nếu bạn có một con nhỏ (tốt nhất cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên) liên tục nhai ngón tay hoặc bàn tay, Munch Mitt có thể là một sự phù hợp hoàn hảo. Nó được chế tạo để đeo trên tay bé và có một dây đeo khóa nhỏ giữ cho nó ở đúng vị trí, bảo vệ bàn tay bé nhỏ của bé khỏi bị nứt nẻ vì nhai liên tục và chảy nước dãi.

Con Mitt nhỏ này cũng được làm bằng silicon loại thực phẩm không chứa BPA và phthalate và có những vết sưng và lằn để giảm đau khi nướu bé tiếp xúc với răng mới nhú.

Munch Mitt có thể giặt bằng máy và đi kèm với một túi du lịch miễn phí để lưu trữ. Nhiều bậc cha mẹ phát cuồng về việc các bé yêu thích món đồ chơi nhỏ này và tiện lợi như thế này.

Giá niêm yết: 18.99$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 543.608đ

Thiết kế tốt nhất – Baby Love Hedgehog Wooden Teether

Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ chơi mọc răng tự nhiên hơn, thì Baby Love Hedgekey Wood Teether đáng để bạn chú ý tới. Đồ gặm nướu cho bé này được làm từ 100% hạt gỗ phong hữu cơ không chứa BPA, PVC, chì, phthalates, latex & cadmium. Các hạt gỗ không được xử lý để đảm bảo an toàn tối ưu, vì vậy nếu bạn muốn phủ một lớp sơn lên gỗ để bảo vệ nó, Baby Love khuyên dùng dầu dừa. Một số cha mẹ phàn nàn về chuỗi giữ con bọ này với nhau, vì vậy chỉ cần đảm bảo bé được giám sát khi chơi với đồ chơi này và vứt bỏ (hoặc xâu lại bằng thứ gì đó mạnh hơn) nếu chuỗi bị đứt hoặc rách. Đồ chơi mọc răng này có thể được rửa bằng tay với xà phòng rửa chén và nước.

Giá niêm yết: 18,0$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~464.893đ

Dễ sử dụng nhất - Toofeze Baby Teether

Điều làm cho Toofeze Baby Teether trở nên độc đáo hơn so với các đồ chơi mọc răng khác là khả năng hạ nhiệt nhanh để giảm đau tức thì. Với nhiều đồ chơi gặm nướu cho bé, bạn cần phải đặt chúng trong tủ lạnh hoặc tủ đông để làm mát chúng, khiến bé phải chờ ít nhất một giờ để được giải tỏa. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất khi bé đang trong giai đoạn mọc răng. Toofeze là hoàn hảo cho những tình huống mà em bé cần giảm đau tức thì khỏi đau và viêm. Nó được làm bằng silicone loại thực phẩm không chứa BPA, Phthalate và latex, nhưng điều làm cho nó đặc biệt là đĩa thép không gỉ mịn được đặt vào silicone.

Đĩa thép này có thể được thả vào một cốc nước lạnh, làm nguội nó ngay lập tức và có thể được đặt ngay trên nướu bé để giảm đau tức thì. Tay cầm bằng silicon không lạnh như đĩa thép nên bé vẫn có thể giữ chặt tay cầm mà không bị lạnh ngón tay.

Giá niêm yết: 29.0$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 806.169đ

Màu sắc nhất – Tinabless Baby Food Feeder

Khay ăn thức ăn cho bé Tinabless là đồ chơi gặm nướu mọc răng nhỏ thú vị và linh hoạt cho mọi bé. Thiết bị này được chế tạo để đặt thức ăn vào khoang núm vú giả và có thể được hút hoặc nhai, mang lại sự phân tâm tuyệt vời, kích thích giác quan, phát triển kỹ năng ăn uống và giảm đau nướu khi bé mọc răng. Tinabless được làm bằng núm vú silicon không chứa BPA, Chì, Dầu mỏ, Mủ cao su và Phthalates. Nó hoạt động tuyệt vời với trái cây, rau, thịt và bất kỳ thực phẩm nào khác mà bạn muốn bé thử một cách an toàn. Một số cha mẹ chọn đặt trái cây đông lạnh, đá viên hoặc thậm chí đông lạnh khối sữa mẹ trong máng ăn để giảm mọc răng. Điều làm cho đồ gặm nướu cho bé tốt hơn những sản phẩm là nó có thể dễ dàng làm sạch, không giống như bộ nạp lưới có thể chứa vi khuẩn và khó làm sạch. Tất cả những gì cần thiết để làm sạch là xà phòng và nước hoặc khử trùng để làm sạch sâu hơn.

Giá niêm yết: 26.99$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 472.799đ

Giá cả hợp lý nhất -  Baby Banana Toothbrush and Teether

Bàn chải đánh răng và Teether Baby Banana là một món đồ chơi mọc răng nhỏ bé dễ thương, cũng như bàn chải đánh răng, dạy cho trẻ thói quen nói tốt ngay từ khi còn nhỏ. Toàn bộ đồ chơi được làm bằng 100% (để ngăn ngừa chấn thương miệng) silicon cấp thực phẩm và không chứa BPA, latex, phthalate.

Tay cầm vỏ chuối nhỏ rất phù hợp để bé cầm và giữ chặt và giúp chống nghẹn. Nó thậm chí có thể được sử dụng với kem đánh răng an toàn cho bé để huấn luyện đánh răng, tạo ra trải nghiệm mới thú vị cho bé yêu của bạn.

Giá niêm yết: 14.99$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 386.002đ

TỔNG KẾT

Ngoài các cách dân gian hay thuốc giảm đau truyền thống thì đồ gặm nướu hay mọc răng mọc răng là sự khác biệt nhưng đem lại hiệu quả đáng kể. Không có một lời khuyên nhất định cho việc bạn phải nên mua một sản phẩm nào, bởi chung quy tất cả những sản phẩm Gặm Nướu Cho Bé Loại Nào Tốt ở bài viết trên đều giúp bé giảm đau nướu, hoàn toàn an toàn. Chủ yếu bé yêu của bạn thích thú với sản phẩm nào và bạn muốn mua sản phẩm nào. Hãy tham khảo bài viết của Good Smart và tìm mua cho bé yêu nhà mình dồ gặm nướu nhé, giúp bé có một quá trình mọc răng vui vẻ hơn nhé.

Nhận xét