Củ nghệ có phải là chất làm loãng máu? Đặc tính chống đông máu tự nhiên của Curcumin

Trong những năm qua, nghệ đã cho thấy tiềm năng đáng kinh ngạc như một tác nhân chữa bệnh trong y học tự nhiên. Chiết xuất từ ​​củ nghệ là một chất từ thân rễ được gọi là curcumin, cung cấp phần lớn lợi ích sức khỏe của nó .

Những người tìm kiếm một chất chống viêm an toàn và dung nạp tốt thường dừng lại curcumin, curcumin đã trở thành một chất bổ sung chế độ ăn uống chủ yếu trong các gia đình. Nhưng, nghệ có phải là chất làm loãng máu, và nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đông máu không?

Sản phẩm sữa nghệ Hera - Collagen của công ty Sagofood đang được giới review đánh giá là TOP sản phẩm sữa bột rất tốt dành cho người già, tiểu đường, mẹ sau sinh, là loại sữa cho người gầy cần tăng cân, bênh cạnh đó sữa cũng có tác dụng giảm cân mạnh mẽ với thành phần sữa tách béo, cỏ ngọt stevia và curcumin từ củ nghệ. Quy cách sữa dạng hộp 500g, 100g và gói làm cho người uống sữa dễ dàng lựa chọn. Thay vì vật vã với các củ nghệ, tinh bột nghệ, nghệ viên, nghệ vàng sao không thử giảm cân, hết đau dạ dày, làm đẹp da với sữa nghệ hera - collagenhera slimfit ngay hôm nay nhỉ!

Củ nghệ và cách nó làm loãng máu

Chúng tôi đã thấy các nghiên cứu chứng minh làm thế nào nghệ có thể làm giảm viêm và phục vụ như một chất tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Bước đột phá trong nghiên cứu này cho thấy chất curcumin có thể giúp điều trị nhiều bệnh mãn tính như ung thư, viêm khớp và thậm chí là bệnh Alzheimer .

Bằng chứng mới cho thấy chất curcumin cũng có thể là một chất chống đông máu tuyệt vời (chất làm loãng máu). Nếu bạn muốn một cách tự nhiên để ngăn ngừa cục máu đông, nghệ có thể có thể giúp đỡ.

Trước khi vào nghiên cứu, chúng ta cần thảo luận về thuốc chống đông máu chi tiết hơn một chút.

Thuốc chống đông máu (Anticoagulation) là gì?

Thuốc chống đông máu, còn được gọi là thuốc làm loãng máu hoặc thuốc chống tiểu cầu, là loại thuốc ngăn ngừa cục máu đông phát triển. Chúng cũng ngăn chặn các cục máu đông từ trước hình thành tắc nghẽn hoàn toàn, dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

Từ Anti có nghĩa là chống lại, và có nghĩa là coagulation có nghĩa là thay đổi thành trạng thái bán rắn hoặc trạng thái rắn. Vì vậy, một chất chống đông máu ngăn ngừa cục máu đông.

Một bác sĩ có thể khuyên dùng chất làm loãng máu nếu bạn có:

  • Vấn đề mạch máu hoặc bệnh tim

  • Rung tâm nhĩ, một tình trạng đặc trưng bởi nhịp tim bất thường

  • Một sự thay thế van trong tim

  • Nguy cơ đông máu sau phẫu thuật cao hơn

  • Các vấn đề hoặc khuyết tật tim bẩm sinh

Có hai chất làm loãng máu chính khác nhau dựa trên cơ chế hoạt động của chúng.

  • Thuốc chống đông máu : Thuốc làm chậm quá trình đông máu của cơ thể, chẳng hạn như heparin hoặc warfarin.

  • Thuốc chống tiểu cầu : Những loại thuốc này, chẳng hạn như aspirin, ngăn ngừa cục máu đông bằng cách hạn chế mức độ tiểu cầu kết tụ lại với nhau.

Tiểu cầu là các tế bào máu nhỏ chịu trách nhiệm cầm máu. Khi thiệt hại xảy ra trong các mạch máu, tiểu cầu sẽ hoạt động bằng cách lao đến vị trí tổn thương và cắm vào vùng bị thương.

Trong trường hợp bình thường, đây là hành vi tốt. Nhưng như đã đề cập ở trên, một số điều kiện tim mạch đòi hỏi tiểu cầu phải ít hoạt động hơn để ngăn chặn tắc nghẽn.

Tại sao Curcumin lại được sử dụng trong y học?

Củ nghệ dường như có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của tim. Các nghiên cứu trong những thập kỷ gần đây đã chứng minh rằng chất curcumin có thể điều chỉnh lượng đường trong máu , cholesterolhuyết áp . Tất cả những lợi ích này là lý tưởng để chống lại một số vấn đề phát sinh với lão hóa tự nhiên.

Do khả năng điều chỉnh rất nhiều khía cạnh quan trọng của hệ thống tim mạch, các nhà nghiên cứu tin rằng nghệ có thể có tiềm năng làm loãng máu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét nghiên cứu xung quanh khả năng ngăn chặn cục máu đông của curcumin và phục vụ như một chất chống đông máu trong cơ thể.

Củ nghệ cho cục máu đông: Curcumin có giúp làm loãng máu không?

Cho đến gần đây, tính chất chống đông máu của củ nghệ hầu hết chưa được kiểm chứng. Một thử nghiệm, in vivo, đã chứng minh tiềm năng của củ nghệ như một chất làm loãng máu bằng các thử nghiệm sau:

  • Thời gian Thromboplastin từng phần được kích hoạt (aPTT) : Một xét nghiệm máu đặc trưng cho mức độ đông máu trong máu.

  • Thời gian tạo cục máu đông (PT) : Một xét nghiệm máu đo thời gian cần thiết để hình thành cục máu đông.

  • Thrombin dựa trên tế bào : Một loại enzyme trong huyết tương chuyển đổi fibrinogen thành fibrin để đông máu.

  • Yếu tố kích hoạt X (FXa) :FXa là dạng hoạt động của thrombokinase, có vai trò ở nhiều giai đoạn của quá trình đông máu.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng chất curcumin kéo dài thành công aPTT và PT, tương quan mạnh với nhiều chất làm loãng máu ngày nay. Curcumin cũng ức chế đáng kể việc tạo ra thrombin và FXa. Do đó, những phát hiện này cho thấy nghệ có thể có hoạt động chống đông máu. 

Một nghiên cứu thứ hai đã thử nghiệm tác dụng kháng tiểu cầu của củ nghệ để tìm hiểu thêm về khả năng làm loãng máu của nó. Thử nghiệm này cho kết quả tương tự cho thấy curcumin ức chế kết tập tiểu cầu. Do đó, ngoài các hoạt động chống đông máu, nó còn xuất hiện củ nghệ còn có đặc tính kháng tiểu cầu.

Nghiên cứu sâu hơn xem xét các tính chất dược liệu của curcumin đã xác nhận tương tự về khả năng ngăn ngừa cục máu đông. Trong các mẫu máu người được điều trị bằng chiết xuất củ nghệ, có sự ức chế đáng chú ý về sản xuất thromboxane B2. Kết luận này cho thấy nghệ có thể ức chế kết tập tiểu cầu.

Một nghiên cứu khác chúng tôi sẽ xem xét các tác dụng của curcumin được phân tích trên việc làm loãng máu cả in vitro và ex vivo, nghĩa là bên ngoài cơ thể. Một lần nữa, kết quả cho thấy tác dụng ức chế có thể của sự kết tập tiểu cầu do collagen.

Nghiên cứu này sử dụng huyết tương động vật, không phải huyết tương người. Tuy nhiên, nghệ có vẻ là một chất chống tiểu cầu an toàn giúp bảo vệ chống lại huyết khối trong mạch máu (đông máu cục bộ).

Nếu bạn đang tìm kiếm chất bổ sung, luôn đảm bảo rằng sản phẩm có chứa bột nghệ và hạt tiêu đen (piperine) cùng nhau. Vấn đề đặc trưng nhất của Curcumin là kém hấp thụ vào máu. Piperine là một chất tăng cường sinh khả dụng để giải quyết vấn đề này và giúp cơ thể sử dụng bổ sung một cách hiệu quả.

Củ nghệ như một chất làm loãng máu?

Có phải nghệ làm loãng máu? Câu trả lời cho câu hỏi này dường như là, có, tuy nhiên, ở mức độ nào và với liều lượng nào chúng ta không thể chắc chắn. Một số nghiên cứu thực hiện trên huyết tương bên ngoài cơ thể chỉ ra rằng chất curcumin có hoạt động chống đông máu.

Do đó, nghệ có thể điều hòa cầm máu (ngừng lưu lượng máu), huyết khối và đông máu. Chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn về con người để xác nhận xem củ nghệ có đáng tin cậy trong các tình huống quan trọng hay không. Hiện tại, bằng chứng đó là không có sẵn.

Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng bột nghệ làm chất làm loãng máu để ngăn ngừa cục máu đông, trước tiên hãy luôn tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia y tế. Vì sức khỏe và sự an toàn của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng chất curcumin không tương tác bất lợi với bất kỳ loại thuốc hiện có nào.

Nhận xét