Doanh nhân: Phan Hồng Minh Hải chia sẻ cách để thành công và hạnh phúc

Doanh nhân: Phan Hồng Minh Hải chia sẻ cách để thành công và hạnh phúc

“Thành công không phải là thứ cứ tranh giành mà có được, mà ở chỗ có thể xem nhẹ được mất, biết cho đi và biết thế nào là đủ. Sau mấy chục năm làm việc ở những vị trí trong công ty, tôi cũng có những thành công và tài chính nhất định. Nhưng có một biến cố lớn trong cuộc đời đó là bố tôi mất sau ca phẫu thuật không thành công ung thư thực quản. Lúc đó tôi cảm thấy thật là sốc, tôi cảm thấy cuộc sống này hết sức mong manh mà mình thì cứ suốt ngày bươn trải từ sáng đến tối phấn đấu để kiếm thật nhiều tiền, đạt được các vị trí càng cao càng tốt thế nhưng đằng sau đó còn bao nhiêu thứ: gia đình, tôi luôn luôn vắng mặt vào những dịp quan trọng, có thời gian thậm chí là bố con nằm ngủ trên 1 giường trong 1 tuần mà không gặp nhau bởi vì bố thì đi làm sớm con chưa dậy, đến lúc bố về đêm muộn thì con đi ngủ rồi. Tất cả những cái đó cho tôi một cái suy ngẫm là cần phải thay đổi.
Tôi là Phan Hồng Hải, tôi làm ở Toyota Việt Nam được 23 năm rồi, hiện tại tôi đang là quản lý đại lý, quản lý khu vực , tôi gắn bó với Toyota lâu dài như thế bởi vì tôi tâm đắc với triết lý kinh doanh của công ty, đó là triết lý luôn nghĩ đến khách hàng, nghĩ đến nhân viên và nghĩ đến người khác trong mọi quyết định của mình. 
Tôi đã từng đánh mất rất nhiều thứ để thành công, không có thời gian cho gia đình, mình cũng không thể ở bên vợ con, cha mẹ trong khi mọi người đang bệnh tật, khó khăn, không khí gia đình lúc nào cũng căng thẳng, thực sự cái được chẳng bõ cho cái mà mình mất. Đối với tôi hạnh phúc là khi gia đình mạnh khỏe, vui vẻ nhưng ngay khi tôi tưởng như đã có tất cả thành công và tài sản tôi vẫn không có được hạnh phúc đó. Bố mẹ mất, vợ tôi luôn luôn đau yếu, lúc đó tôi hiểu ra có những thứ quan trọng hơn là thành công về tiền bạc hoặc địa vị, từ đó tôi bắt đầu tìm hiểu phật pháp, tìm câu trả lời cho cuộc đời của mình.
Tôi cũng đi tất cả ngược xuôi các chùa chiền thiền viện rồi Ấn Độ, Myanmar...khắp nơi cho đến năm 2016 tôi biết đến Pháp Luân Công , thời gian đó mẹ và vợ tôi bệnh rất nặng, và đủ các cách thức chữa bệnh, hết Tây Y, Đông Y, hết tiêm rồi đến thuốc bắc, thuốc nam nhưng cuối cùng cũng không khắc phục được các bệnh đó.
Bỗng một ngày cô ấy tìm hiểu về bộ môn tu luyện Pháp Luân Công và cô ấy bắt đầu thực hành nó thì tất cả các căn bệnh ấy tự nhiên nó đi đâu ấy, trở thành người khỏe mạnh bình thường, đặc biệt mẹ tôi là người bị suy thận độ 3, luôn phải đi chạy thận thế nhưng rất may là gặp được đại pháp mẹ tôi bước vào tu luyện, cụ rất vui vẻ phấn khởi, là con người hoàn toàn khác hẳn luôn, không khí trong gia đình rất hòa ái.
Tôi thích quá là tôi tìm hiểu, tôi đọc Chuyển Pháp Luân và luyện các bài công pháp…”

Đón xem câu chuyện tiếp tục qua video: https://youtu.be/_7lWHTdLS1k

Nhận xét