8 Tháp Trồng Rau Hữu Cơ Độc Đáo Cho Nhà Phố

Những ý tưởng tháp trồng rau hữu cơ độc đáo này sẽ cho bạn 1 khu vườn thu nhỏ tuyệt đẹp. Bạn có thể trồng và tạo nguồn thực phẩm rau sạch bền vững, ngoài ra bạn còn được thưởng thức một chút “phong cảnh” đẹp từ khu vườn nho nhỏ này. Dưới đây là một số ý tưởng mà bạn có thể bắt tay ngay vào làm cho gia đình của mình ngay lập tức.
Ý tưởng tháp rau hữu cơ mà bạn có thể sẽ thích thú

1. THÁP RAU DỌC DIY BẰNG CHẬU CÂY

Ý tưởng này rất đơn giản và dễ làm, bạn chỉ việc mua 5 chậu với kích thước tương ứng như hình , chậu từ nhỏ đến lớn để chúng có thể xếp chồng lên nhau. Bạn sẽ trồng thảo dược hoặc hoa xung quanh các khoảng trống còn lại. Với tháp rau tự chế này bạn có thể tối đa hóa không gian hoặc tận dụng những chỗ trống trong khu vườn của bạn, ưu điểm lớn nhất là rất dễ làm. Nhược điểm diện tích trồng khá hẹp, phù hợp để làm cảnh hơn.
Tháp rau dọc tự thiết kế bằng chậu cây
Cẩn chuẩn bị vật liệu hoặc các kiến thức sau đây :
– 5 chậu cây có kích thước tăng dần từ 6-14inch
– Một thanh gỗ hoặc kim loại đủ dài để xâu các chậu cây lại với nhau
– Tháp này sẽ nặng khi hoàn thành nên thực hiện nó ở vị trí cố định
– Đổ đất vào chậu lớn trước, chèn que vào giữa
– Bỏ chậu lớn nhỏ hơn 1 kích thước vào xuyên qua và cứ làm tiếp theo cho đến hết chậu

2. THÁP RAU KHÍ CANH CÓ ĐÈN CHIẾU SÁNG HIỆN ĐẠI

Tháp rau khí canh có đen chiếu sáng hiện đại
Đây là mô hình hiện đại dành cho những người sẵn sàng chi tiêu số tiền lớn vì không có thời gian. Tháp trồng rau được trang trí đèn nhằm hỗ trợ quá trình phát triển cũng như là vật trang trí cho nhà cửa hiệu quả, hiện tháp rau này đã xuất hiện ở Việt Nam tuy nhiên giá thành lắp đặt, chi phí sửa chữa khá cao.
Cùng xem video cách mà hệ thống hoạt động :
IFrame

3. THÁP DÂU TỰ CHẾ

Tháp dâu tự chế từ chậu nhựa
Tháp dâu tự chế từ chậu nhựa
Tại sao mua dâu tây bẩn trong khi bạn có thể tự trồng chúng sạch sẽ và tươi ngon bằng cách làm tháp dâu tự làm khá đơn giản , các chậu nhựa được xếp chồng lên nhau khiến cho việc tưới nước được tối ưu hơn, tháp dâu cũng sẽ làm cho ngôi nhà mát mẻ và đẹp hơn. Tháp dọc này cũng thích hợp cho việc trồng cây dây leo tương tự khác. Dưới đây là các bước đơn giản để chế tháp này.
  • Sử dụng 5 chậu nhựa
  • Tạo 1 lỗ 1/4inch ở phía dưới để thoát nước và xung quanh để trồng cây vào
  • Cho 1 nửa lượng đất vài mỗi chậu và xếp chồng chúng lên nhau cho đến khi đạt chiều cao mong muốn
  • Căt phần đáy của chai nước bằng nhựa và nhét ngược vào lỗ thoát nước của cây của xô trên đỉnh, sau đó đổ đất đầy vào chậu nhựa trên cùng
  • Trồng cây ở các lỗ bên và chỗ đất tiếp xúc trên đầu mỗi chậu

4. THÁP VUÔNG XẾP CHỒNG LÊN NHAU

Tháp vuông xếp chồng lên nhau
Là cách làm vườn hiệu quả tối ưu hóa đất đai và tài nguyên, nếu bạn có 1 khoảng sân sau thì thật là quá tuyệt cho mô hình này. Ưu điểm của mô hình này ở chỗ mỗi loài thực vật đều cần khoảng cách khác nhau giữa mỗi đơn vị – một số cần ít số còn lại thì cần nhiều không gian. Trong mô hình này bạn có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các ô trồng trong khi vẫn duy trì được việc sử dụng không gian trồng trọt một cách hiệu quả. Rất đơn giản nhưng chưa tối ưu không gian và diện tích trồng trọt.

5. THÁP CÂY CẢNH ĐƯỢC THIẾT KẾ BẰNG THÉP

Tháp thẳng được thiết kế bằng thép
Tháp này rất chắc chắn khi các nguyên vật liệu xây dựng là bê tông, dải thép, lưới… được thiết kế 1 cách chỉn chu, tuy nhiên khả năng cao chỉ dùng để trang trí là nhiều, chi phí tự làm tầm 140$ trong khi mua ở ngoài thị trường có giá 2000$… rất đắt đỏ

6. THÁP THÙNG GỖ XẾP CHỒNG LÊN NHAU

Tháp thùng gỗ xếp chồng lên nhau
Nhìn đẹp hơn tưởng tượng cho 1 ý tượng cực kỳ đơn giản , mặc dù chiếm nhiều diện tích hơn các mô hình khác song nó có thể đem lại không gian xanh tươi mát, thú vị… bạn sẽ rất thích thú khi thưởng thức ly cafe bên cạnh tháp rau xanh này.

7. THÁP RAU BẰNG NHIỀU ỐNG NHỰA DỰNG ĐỨNG

Tháp rau bằng nhiều ống nhựa dựng đứng 
Tháp kiểu này tiết kiệm tối đa không gian cho khu vườn của bạn, đây là ý tưởng khu vườn tuyệt đẹp nguyên vật liệu tự chế đơn giản dễ kiếm, hệ thống tưới nước độc đáo khiến cho cây không lãng phí bất kỳ giọt nước nào với đường ống dài cùng khả năng di động cao do nhẹ, bạn cũng có thể tùy biến thành kiểu ngang nếu nhà của bạn có thêm chút diện tích.

8. THÁP TRỒNG RAU HỮU CƠ SACOTEC

Hình ảnh Tháp trồng rau hữu cơ
Tháp trồng rau hữu cơ
Tháp trồng rau hữu cơ biosacotec

Tháp trồng rau này được thiết kế thông minh theo chuẩn canh tác hữu cơ của Mỹ , dựa theo nguyên lý thổ canh tự nhiên, tức là thuận theo tự nhiên, hạn chế sự can thiệp của bàn tay con người và tác nhân bên ngoài. Là sản phẩm cải tiến hoàn toàn các nhược điểm của tháp rau thùng phuy tự chế , một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này :
  • Cực kỳ tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa sản lượng rau củ quả tối đa
  • Rau sach hữu cơ 100%
  • Xử lý rác hữu cơ thành phân bón cho cây nhờ hệ thống lõi
  • Có khả năng xoay 360 độ nhẹ nhàng, đón nắng để cây lớn đều
  • Có hệ thống tưới tự động, giảm công chăm sóc tối thiểu
Có thể xem phân tích đầy đủ tại bài viết Ưu và nhược điểm tháp rau hữu cơ Sacotec.
Các bạn có thể xem thêm hình ảnh thực tế tại : https://www.facebook.com/thaprauhuuco.tainha/
Video giới thiệu sản phẩm : https://www.youtube.com/watch?v=SrzPeUk-fjk
Nếu thấy hứng thú mua sản phẩm ủng hộ sản phẩm tháp trồng rau hữu cơ , cần tư vấn miễn phí liên hệ số điện thoại 0888.450.606 .

Nhận xét