5 Cách Giảm Đau Cho Bé Mọc Răng: Gel, Thuốc, Kem, Siro Giảm Đau Có Hiệu Quả?

 Em bé bắt đầu mọc răng là khoảng thời gian các ông bố bà mẹ lại phải đau đầu trong quá trình chăm sóc, nuôi nấng một đứa trẻ. Giảm Đau Cho Bé Mọc Răng có phải là vấn đề nan giải? Thông thường, trong nhà sẽ có sẵn các loại thuốc giảm đau như tylenol, ibuprofen và gel gây tê, nhưng đôi khi những loại thuốc này lại gây ra nhiều tác dụng phụ cho bé.

Mọc răng lúc nào cũng gây ra những đau đớn, khó chịu cho bé. Đặc biệt là tình trạng sốt kéo dài nhiều ngày. Nếu để bé quá đau hoặc sốt quá lâu, bé rất dễ bị hoảng loạn, khóc lớn, mệt lả.


Giảm Đau Cho Bé Mọc Răng

DẤU HIỆU TRẺ MỌC RĂNG

Thời gian mọc răng của bé kéo dài 1,5-2 năm từ lúc bé khoảng 6 tháng. Suốt thời gian đó, răng bé sẽ mọc đầy đủ và hoàn thiện khuôn răng miệng. Cũng sẽ có những bé mọc sớm hoặc mọc trễ một chút so với thời gian này, nhưng bạn yên tâm, chỉ là do di truyền hoặc cấu trúc răng thôi, răng của bé vẫn sẽ mọc đầy đủ.

Dấu hiệu khi bé sắp mọc răng là gì?

  • Trẻ hay quấy khóc vô cớ, mệt mỏi, thở gấp, khó chịu và rất dễ bị kích động hơn bình thường
  • Chảy nhiều nước dãi (nước miếng), nướu đỏ, có thể bị lở loét gây đau đớn
  • Cắn các đồ vật, hay gặm ngón tay, thậm chí là gặm cắn bố mẹ
  • Bé sẽ đi ngoài nhiều, rối loạn tiêu hoá, hay còn gọi là đi tướt
  • Sốt nhẹ nhưng không quá 38 độ C
  • Kén ăn, biếng ăn, sụt cân

Những dấu hiệu mọc răng ở trẻ thường xuất hiện khoảng 3 đến 5 ngày trước khi chiếc răng nhú mọc và tự hết sau 3 - 7 ngày.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm đau khi mọc răng cho bé, nhưng nếu các ông bố bà mẹ vô tình gặp phải những nhà thuốc không tư vấn kĩ lưỡng về các tác dụng phụ của thuốc giảm đau thì rất dễ gặp nguy hiểm cho bé. Vì vậy, Good Smart đã tổng hợp các cách có thể giúp bé giảm đau cho bé khi mọc răng mà có thể giảm tối đa tác dụng phụ cho bé, hy vọng sẽ cung cấp được một số thông tin hữu ích cho các ông bố bà mẹ trẻ đang cần nhé.

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢM ĐAU CHO BÉ KHI MỌC RĂNG

Tổng hợp nhất - Powell’s Owls Baltic Amber Teething Necklace (Vòng cổ mọc răng hổ phách)

Đã có rất nhiều cha mẹ công nhận hiệu quả của vòng cổ mọc răng Powell này, bởi họ nhận thấy rằng nó có tác dụng rõ rệt ngay từ những lần đầu tiên sử dụng. Vòng hổ phách mọc răng này đã được chứng nhận hữu cơ vì nó được làm hoàn toàn thủ công bằng hạt Amber không có hóa chất có nguồn gốc từ bờ biển Baltic ở Litva. Hổ phách được biết đến với đặc tính chống viêm và làm dịu do axit succinic. Điểm ấn tượng của vòng cổ mọc răng hổ phách là hai nút thắt giữa mỗi hạt đảm bảo độ bền, chặt hơn. Không chỉ có tác dụng giảm đau cho bé khi mọc răng mà nó còn kiêm luôn làm trang sức cho các bé, với màu sắc tươi sáng, dễ thương. Powell Owls tự tin về độ bền của vòng cổ hổ phách giảm đau khi bé mọc răng, họ có thể bảo hành trọn đời cho dòng sản phẩm này của họ, cam kết chất lượng đạt các chuẩn y tế, hữu cơ, an toàn cho sức khỏe.



Giá niêm yết: 29,99 USD

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 518.000đ

 

Thuận tự nhiên nhất - Happy Baby Organic Teething Wafers

Không chỉ thuốc giảm đau là một sự lựa chọn hoàn hảo khi ba mẹ muốn giảm đau cho các bé khi mọc răng, mà các loại thực phẩm hữu cơ cũng rất có ích. Chỉ đơn giản là một loại bánh không chứa gluten và nhẹ nhàng cho cái bụng nhỏ nhỏ của bé. Những chiếc bánh này được làm bằng bột gạo hoa nhài và một chút trái cây và rau hữu cơ. Chúng thật sự là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo thay vì cứ phải cho bé dùng thuốc giảm đau, mặc dù nó hơi dính nứu bé một xíu. Vì vậy, khi sử dụng loại bánh này bố mẹ nên cho bé uống thêm nước để tránh bé bị nghẹn và làm sạch miệng cho bé sau khi ăn nhé.



Nhiều bậc cha mẹ rất yêu thích những chiếc bánh hữu cơ này cho con nhỏ của họ vì hương vị ngon, hoàn toàn không có tác dụng phụ, giúp bé quên đi chuyện đau răng mà vẫn tốt cho sức khỏa của bé.

Giá niêm yết: 15.99$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 962.205đ (tùy vào từng màu sẽ có giá khác nhau)

Dễ sử dụng nhất - Boiron Camilia Teething Drops

Thuốc giảm đau khi bé mọc răng Boiron Camilia là một phương thuốc thảo dược dễ dàng có thể được sử dụng để giảm đau khi mọc răng, viêm và thậm chí rối loạn tiêu hóa do căng thẳng vì mọc răng. Các thành phần duy nhất trong Camilia là cây Chamomile của Đức, cây Poke, cây đại hoàng Trung Quốc và nước tinh khiết. Tất cả các thành phần này đều rất loãng, nhưng vẫn đủ để chúng có thể giúp giảm đau bằng cách làm dịu, giảm đau và viêm và giảm bớt khó chịu tiêu hóa mà bố mẹ lo khi cho bé uống quá nhiều chúng. Nhưng bố mẹ cứ an tâm khi nhà sản xuất họ đã chia sẵn liều lượng để bố mẹ không phải lo lắng rằng mình nên cho bé uống bao nhiêu.



Giá: 10.99$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 917.654đ

Xịn nhất - BALM! Baby Natural Tincture & Rub Kit

Baby là một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, thúc đẩy các phương pháp tự nhiên để điều trị các bệnh nhẹ. Khi nói đến mọc răng, có thể nghĩ ngay đến BALM! Tập hợp một bộ dụng cụ cứu hộ mọc răng cho trẻ sơ sinh có nhu cầu. Bộ dụng cụ cứu hộ này đi kèm với cả thuốc mọc răng (cũng được bán riêng). Thuốc này có hai mùi vị để ba mẹ có thể chọn cho bé: giấm táo hữu cơ (tốt nhất cho trẻ sơ sinh bị trào ngược) và glycerin thực vật hữu cơ (ngọt đến vị và nhẹ nhàng cho bụng bé). Cho dù bạn chọn vị nào thì thuốc này sử dụng catnip, hoa cúc, tocopherol và tốt cho việc mọc răng bằng cách di chuyển dưới nướu để giảm đau và các khó chịu nói chung.



Với tất cả các thành phần hữu cơ (Dầu ô liu thấm hoa cúc, catnip, calendula, tinh dầu đinh hương và vitamin E-Jig), bố mẹ có thể an tâm sử dụng sản phẩm này khi bé nhà mình bị đau khi mọc răng nhé.

Giá niêm yết: 20$

Giá về Việt Nam (tham khảo): ~ 553,410đ

Giá tốt nhất - Punkin Butt Teething Oil

Punkin Butt là một công ty nhỏ sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em chất lượng và tự nhiên, nhưng sản phẩm phổ biến nhất của họ là dầu mọc răng. Dầu mọc răng này được làm từ hỗn hợp các loại tinh dầu (hoa cúc, đinh hương và bạc hà) với mục đích duy nhất là giảm đau, viêm và khó chịu do mọc răng. Nó được pha loãng với một hỗn hợp an toàn, nhưng nhiều bậc cha mẹ vẫn khẳng định  rằng loại dầu mọc răng này có mùi và vị rất đặc biệt, vì vậy nhiều người pha nó loãng hơn với dầu dừa hoặc dầu ô liu để bé có thể uống dễ hơn khi để nguyên vị ban đầu của nó.



Các nghiên cứu chỉ ra rằng các loại tinh dầu đinh hương có tác dụng giảm đau giống như benzocaine thường thấy trong gel mọc răng (đôi khi có thể gây hại nhiều hơn lợi). Bạc hà trong hỗn hợp này cũng rất tốt trong việc giảm đau khi bé mọc răng và hoa cúc rất tốt để làm dịu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng dầu mọc răng này nên được sử dụng một cách tiết kiệm và với sự giám sát vì đinh hương và bạc hà có thể có tác dụng gây tê trên miệng và đường thở nếu sử dụng quá mức. Chỉ áp dụng một vài lần mỗi ngày hoặc theo chỉ dẫn và sử dụng mà bác sĩ khuyên dùng, để bé được an toàn khi sư dụng loại dầu này.

Giá niêm yết: 10.99$

Gia về Việt Nam (tham khảo): ~ 590.578đ

KẾT LUẬN

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm cách thoát ra khỏi những loại thuốc giảm đau truyền thống Tylenol và ibuprofen, hãy thử một biện pháp khác khắc phục tình trạng bé bị đau khi mới mọc răng thay thế. Điều khác biệt về các cách mà Good Smart đã tổng hợp bên trên thường điều trị nguyên nhân gốc rễ của vấn đề mọc răng thay vì che giấu vấn đề như thuốc. Bố mẹ hoàn toàn có thể chọn một trong các cách ở trên, phụ thuộc vào nhu cầu hay chỉ định của bác sĩ. Bao gồm:

  • Tổng hợp nhất - Powell’s Owls Baltic Amber Teething Necklace (Vòng cổ mọc răng hổ phách)
  • Thuận tự nhiên nhất - Happy Baby Organic Teething Wafers
  • Dễ sử dụng nhất - Boiron Camilia Teething Drops
  • Xịn nhất - BALM! Baby Natural Tincture & Rub Kit
  • Giá tốt nhất - Punkin Butt Teething Oil

Bố mẹ hãy dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu các thông tin về vấn đề Giảm Đau Cho Bé Mọc Răng hơn nhé, không chỉ làm cách nào để bé hết đau mà nó còn phải an toàn, dễ uống, phù hợp với hệ tiêu hóa của các bé hơn nữa.

 

Nhận xét